Chuồn chuồn tre mộc mạc khoe sắc

Bài đăng phổ biến

Chuồn chuồn tre mộc mạc khoe sắc

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Chuồn chuồn tre mộc mạc, khoe sắc

Được biết đến với nhiều nghề truyền thống như nấu chè lam, làm quạt nan, mây tre đan… Nay xã Thạch Xá (Thạch Thất – Hà Nội) còn nổi tiếng với nghề làm chuồn chuồn tre mộc mạc và độc đáo này.

Xóm chùa Tây Phương (xã Thạch Xá, Thạch Thất, Hà Nội) là nơi sản xuất chính sản phẩm thủ công dễ thương này. Với sự khéo léo của những người thợ hàng trăm, hàng nghìn con chuồn chuồn tre muôn màu sắc được ra đời.

chuon chuon tre moc mac khoe sac
Chuồn chuồn tre muôn màu sắc

Hình 1.

Chuồn Chuồn Tre không chỉ là những món quà trong các lễ hội truyền thống hay những món quà lưu niệm mà chúng còn được xuất sang những nước như Pháp, Mỹ, Nhật…

Có thể nói nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam được thể hiện trên Chuồn Chuồn Tre đã một lần nữa được bạn bè quốc tế biết đến.

chuon chuon tre moc mac khoe sac
Chuồn chuồn tre xuất khẩu

Hình 2.

Những con chuồn chuồn được làm bằng tre, sau khi được phủ một lớp sơn màu, vẽ hình ngộ nghĩnh, được đưa ra thị trường trong các hàng lưu niệm, các khu vui chơi như một hình ảnh biểu trưng độc đáo của làng quê Việt Nam. Nguyên liệu chính của Chuồn chuồn tre là nhưng cây tre rừng được người thợ cất công lấy từ các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình…Sau khi qua công đoạn xử lý phần bên ngoài, tre được phơi sấy để tránh ẩm mốc. Tiếp đó, tre được chẻ thành từng nan nhỏ, tuỳ theo kích cỡ của chuồn chuồn ra các phần thân, cánh.

chuon chuon tre moc mac khoe sac
Tre rừng đuợc chọn để làm Chuồn chuồn tre

Hình 3.

Tùy theo sở thích của khách hàng mà thân chuồn chuồn có độ dài, kích thước khác nhau. Thông thường là 10 cm (phân), loại to nhất khoảng 20 phân.

Để làm được một con chuồn chuồn tre, người thợ phải có tính kiên trì, tỉ mỉ, cẩn thận và tinh tế mới có thể có được sản phẩm đẹp.

Người vẽ họa tiết lên chuồn chuồn là người có hoa tay thì mới vẽ được các họa tiết vui nhộn, đáng yêu lên thân chuồn chuồn.

chuon chuon tre moc mac khoe sac
"Trang điểm" cho Chuồn chuồn tre

Hình 4.

Một người mỗi ngày có thể làm được 20 - 30 con chuồn chuồn, với các công đoạn như gắn cánh, phun sơn. Những con chuồn chuồn được làm bằng tre, sau khi được phủ một lớp sơn màu, vẽ hình ngộ nghĩnh, được đưa ra thị trường trong các hàng lưu niệm, các khu vui chơi như một hình ảnh biểu trưng độc đáo của làng quê Việt Nam.

Một trong những nơi chuyên sản xuất Chuồn Chuồn tre Thạch Xá thăng bằng giá rẻ mua bán, xuất khẩu, phân phối sỉ lẻ, thiết kế vẽ hoa văn theo yêu cầu tại TP. HCM, Hà Nội, toàn quốc là Nhà phân phối Chuồn chuồn tre Việt Nam.

Chuồn chuồn tre khoe sắc thắm. BẤM XEM NGAY




Tìm kiếm nhiều trên Google


chuồn chuồn tre,chuồn chuồn tre hcm,chuồn chuồn tre bán ở đâu,chuồn chuồn tre thạch xá,chuồn chuồn tre mua ở đâu,chuon chuon tre gia re,chuon chuon tre tai tphcm,chuồn chuồn tre tphcm,chuon chuon tre thang bang,chuồn chuồn tre xuất khẩu,hinh anh chuon chuon tre,chuon chuon tre ban o dau,chuồn chuồn tre bán ở đâu hà nội,chuồn chuồn bằng tre,lam chuon chuon bang tre,bán chuồn chuồn tre,bán chuồn chuồn tre hà nội,gia ban chuon chuon tre


Bài đăng mới nhất:

Chuồn chuồn tre tháng 09 2016

Chuon chuon tre Thach Xa gia re tai tphcm

Chuon chuon tre gia si giao hang toan quoc

Chuon canh buom thang bang

Buom dau thang bang

Cach dat hang chuon chuon tre

Cong tre nghe thuat

thay đổi bằng Fanpage

Cung ung chuon chuon tre toan quoc gia re

Tang chuon chuon tre thang 04

Lượt xem:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Bài Nhiều Người Xem