Chuồn chuồn tre quà lưu niệm ý nghĩa đến từ Việt Nam

Bài đăng phổ biến

Chuồn chuồn tre quà lưu niệm ý nghĩa đến từ Việt Nam

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Chuồn chuồn tre quà lưu niệm ý nghĩa đến từ Việt Nam

Chuồn chuồn tre là một trong số những món quà lưu niệm được du khách yêu thích khi đi du lịch tại Việt Nam và chỉ Việt Nam mới có chuồn chuồn tre.

Tặng quà cho người thân và người nước ngoài khi đi du lịch tại Việt Nam đã trở thành văn hóa của người Việt mỗi khi về thăm quê hương. Các món quà lưu niệm mang đậm phong cách Việt Nam có thể kể tới như: Áo dài, nón lá, hàng thủ công mỹ nghệ, tranh cát, thực phẩm khô.

Chuon chuon tre Viet Nam
Áo dài Việt Nam

Hình 1.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dưới đôi tay khéo léo của các nghệ nhân đã trở thành món quà lưu niệm độc đáo của Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng.

Có rất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ được kể đến như: tranh thêu, tranh sơn dầu, tranh sơn mài, gỗ hồng mộc, đồ gốm sứ và các sản phẩm mây tre lá. Đây là các tác phẩm nghệ thuật qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.

Chuon chuon tre Viet Nam
Thủ công mỹ nghệ

Hình 2.

Hơn chục năm trở lại đây, ở xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội (Hà Tây cũ) đã xuất hiện một làng nghề chuồn chuồn tre. Từ nguyên liệu chính là cây tre, với bàn tay khéo léo của người thợ đã tạo ra những chú chuồn chuồn xinh xắn, sống động. Nhờ sự cân bằng của đôi cánh mà những con chuồn chuồn có thể tự đậu trên nhiều mỏ nhọn hay đầu ngón tay mà không sợ đổ.

Chuon chuon tre Viet Nam
Chuồn chuồn tre Việt Nam

Hình 3.

Chuồn chuồn tre nhanh chóng được các em thiếu nhi nói riêng và người lớn nói chung biết đến và yêu thích. Chuồn Chuồn Tre không chỉ là những món quà trong các lễ hội truyền thống hay những món quà lưu niệm mà chúng còn được xuất sang những nước như Pháp, Mỹ, Nhật…

Chuồn chuồn tre Việt Nam. BẤM XEM NGAY


Tìm kiếm nhiều trên Google


chuồn chuồn tre,chuồn chuồn tre hcm,chuồn chuồn tre bán ở đâu,chuồn chuồn tre thạch xá,chuồn chuồn tre mua ở đâu,chuon chuon tre gia re,chuon chuon tre tai tphcm,chuồn chuồn tre tphcm,chuon chuon tre thang bang,chuồn chuồn tre xuất khẩu,hinh anh chuon chuon tre,chuon chuon tre ban o dau,chuồn chuồn tre bán ở đâu hà nội,chuồn chuồn bằng tre,lam chuon chuon bang tre,bán chuồn chuồn tre,bán chuồn chuồn tre hà nội,gia ban chuon chuon tre

Lượt xem:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Bài Nhiều Người Xem