Chuồn chuồn tre có phải là thủy tổ của máy bay trực thăng?

Bài đăng phổ biến

Chuồn chuồn tre có phải là thủy tổ của máy bay trực thăng?

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Chuồn chuồn tre có phải là thủy tổ của máy bay trực thăng?

Chuồn chuồn tre Trung Quốc là đồ chơi khá độc đáo đã ra đời cách nay hơn 1.400 năm. Cấu tạo gồm một mảnh tre vót mỏng như hình cánh quạt của máy bay trực thăng, khoan một cái lỗ ở giữa, cắm trục tre. Cách chơi khá đơn giản chỉ cần kẹp trục xoay mạnh giữa hai bàn tay, Chuồn chuồn tre sẽ vụt bay lên không.

Chinese Bamboo Dragonfly
Chuon chuon tre Trung Quoc

Hình 1.

Vào cuối thế kỷ XVII, một người thợ mộc giỏi tên là Từ Chính Minh ở vùng Tô Châu, Trung Quốc đã mạnh dạn thiết kế ra một chiếc “xe bay” có thể chở người bay lên khỏi mặt đất theo nguyên lý của Chuồn chuồn tre.

Xe bay Tu Chinh Minh
Xe bay Tu Chinh Minh

Hình 2.

Chiếc xe cấu tạo khá đơn giản gồm: một cái ghế tựa, một cái cánh quạt như Chuồn chuồn tre và một bộ truyền động bên dưới. Người điều khiển dùng chân đạp và qua hệ thống truyền động làm cánh quạt phía trên quay tít thế là xe bay khỏi mặt đất.

Chuon chuon tre Viet Nam
Chuon chuon tre Viet Nam

Hình 3.

Chuồn chuồn tre Việt Nam thì như thế nào?

Cũng làm từ cây tre nhưng Chuồn chuồn tre Việt Nam là đồ chơi dân gian có hình dạng giống chuồn chuồn thật và có thể giữ thăng bằng.

Cũng chỉ là tre thôi, kết với keo, sơn, qua bàn tay mộc mạc của người dân xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội, chú Chuồn chuồn tre rực rỡ sắc màu ra đời với lịch sử chỉ hơn 10 năm nay.

Vietnamese Bamboo Dragonfly
Chuon chuon tre Viet Nam

Hình 4.

Chuồn chuồn tre không chỉ là những món quà trong các lễ hội truyền thống hay những món quà lưu niệm mà chúng còn được xuất sang những nước như Pháp, Mỹ, Nhật…

Có thể nói nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam được thể hiện trên Chuồn chuồn tre đã một lần nữa được bạn bè quốc tế biết đến.

Chuồn chuồn tre Việt Nam. BẤM XEM NGAY



Tìm kiếm nhiều trên Google


chuồn chuồn tre,chuồn chuồn tre hcm,chuồn chuồn tre bán ở đâu,chuồn chuồn tre thạch xá,chuồn chuồn tre mua ở đâu,chuon chuon tre gia re,chuon chuon tre tai tphcm,chuồn chuồn tre tphcm,chuon chuon tre thang bang,chuồn chuồn tre xuất khẩu,hinh anh chuon chuon tre,chuon chuon tre ban o dau,chuồn chuồn tre bán ở đâu hà nội,chuồn chuồn bằng tre,lam chuon chuon bang tre,bán chuồn chuồn tre,bán chuồn chuồn tre hà nội,gia ban chuon chuon tre

Lượt xem:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Bài Nhiều Người Xem