Nghề làm chuồn chuồn tre có từ bao giờ? (Phần 2)

Bài đăng phổ biến

Nghề làm chuồn chuồn tre có từ bao giờ? (Phần 2)

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Chuồn tre xinh xin giới thiệu tiếp loại bài về Chuồn chuồn tre Thạch Xá.

Nghề làm chuồn chuồn tre có từ bao giờ? (Phần 2)

Vừa ngồi xếp bằng trên đất, vừa vót tre cho phần thân chuồn chuồn, anh Tái tâm sự về nghề chuồn chuồn tre của mình:

“Kể từ khi biết làm chuồn chuồn tre tới giờ, ngày ngày thân quen với công việc vót tre, chẻ tre, tôi yêu cái nghề này lúc nào không hay. Cũng có thời gian đi làm thợ ảnh chụp cho khách du lịch đến chùa Tây Phương, máy cơ máy số đủ cả, nhưng làm chuồn chuồn say mê quá, giờ cũng xếp máy để đó”.

Lich su lang nghe chuon chuon tre
Lịch sử làng nghề chuồn chuồn tre

Anh Tái cho biết, nghề làm đồ chơi chuồn chuồn không có tuổi đời lâu như tranh Đông Hồ, lụa Vạn Phúc… mà mới xuất hiện khoảng chục năm trở lại đây. Ban đầu có hơn mười hộ gia đình mở cơ sở sản xuất, nhưng gặp sóng gió về đầu ra nên nhiều người đã từ bỏ.

Lich su lang nghe chuon chuon tre
Lịch sử làng nghề chuồn chuồn tre

Hiện trong làng chỉ còn khoảng 2-3 gia đình còn làm nghề chuồn chuồn tre. Tay thoăn thoắt xếp những con chuồn chuồn vừa được láng qua một lớp sơn đỏ mượt mà, anh nói: “Người ta lúc đầu thấy trào lưu, thấy nghề mới cũng làm, sau thì bỏ gần hết. Cơ bản vì họ không yêu nghề, không say với nghề”.

Phóng sự Chuồn chuồn tre trên truyền hình. BẤM XEM NGAY



Tìm kiếm nhiều trên Google


chuồn chuồn tre,chuồn chuồn tre hcm,chuồn chuồn tre bán ở đâu,chuồn chuồn tre thạch xá,chuồn chuồn tre mua ở đâu,chuon chuon tre gia re,chuon chuon tre tai tphcm,chuồn chuồn tre tphcm,chuon chuon tre thang bang,chuồn chuồn tre xuất khẩu,hinh anh chuon chuon tre,chuon chuon tre ban o dau,chuồn chuồn tre bán ở đâu hà nội,chuồn chuồn bằng tre,lam chuon chuon bang tre,bán chuồn chuồn tre,bán chuồn chuồn tre hà nội,gia ban chuon chuon tre

Lượt xem:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Bài Nhiều Người Xem