Di chuc chuon chuon tre

Bài đăng phổ biến

Di chuc chuon chuon tre

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Di chúc ông Phạm Văn Vi – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty Cổ phần Chuồn tre xinh, Chủ tịch Hội làng nghề chuồn chuồn tre Việt Nam.

Cty Cổ phần Chuồn tre xinh (mã chứng khoán CCTVN) có vốn điều lệ 250 tỷ đồng Việt Nam được thành lập ngày 08/05/2028. Nay ông để lại 51% cổ phiếu cho vợ và con gái. Vợ và con gái có nghĩa vụ điều hành cty tiếp tục phát triển.

Di chúc chuồn chuồn tre

Ông Phạm Văn Vi chỉ để lại một tài sản cá nhân duy nhất là khu biệt thự Chuồn tre xinh gồm 9 căn liền kề. Mỗi căn có diện tích 6m x 20m gồm 1 tầng hầm, tầng trệt và 4 lầu tại địa chỉ 496/32 Dương Quảng Hàm, P. 6, Gò Vấp, TP. HCM. Công năng sử dụng: tầm hầm: để xe, tầng trệt: để ở, 4 lầu: cho thuê. Vợ và con gái được thừa kế 1 căn chính giữa. 8 căn còn lại được chia cho 8 người thuộc hàng thừa kế thứ nhất có nhiều đóng góp trong gia đình (có danh sách kèm theo). Tuy nhiên, danh sách kèm theo bị “thất lạc” cùng với bản đồ quy hoạch gốc tổng thể Thủ Thiêm 1/5.000.

Nguyện vọng duy nhất của ông là được khắc 5 chữ “Ông tổ chuồn chuồn tre” lên bia mộ vì 5 đóng góp vô cùng to lớn của ông như sau:

1. Năm 2028, ông thành lập Cty Cổ phần Chuồn tre xinh bao tiêu toàn bộ sản phẩm của Hội làng nghề chuồn chuồn tre Việt Nam.

2. Năm 2033, 99% khách sạn 5 sao tại Việt Nam đều chọn sản phẩm chuồn chuồn tre làm quà tặng cho khách lưu trú. 3 cty đặt phòng khách sạn online uy tín là: Agoda, Booking.com và Mytour.vn cũng chọn chuồn chuồn tre làm quà tặng cho khách đặt phòng.

3. Năm 2038, ông được bầu làm Chủ tịch Hội làng nghề chuồn chuồn tre Việt Nam. 16 năm, ông theo học Đại học (2002 - 2018) là để đạt tiêu chí: “Lãnh đạo Hội làng nghề chuồn chuồn tre Việt Nam phải có bằng cử nhân”. Vượt qua 99 làng nghề thủ công mỹ nghệ trong cuộc thi sáng tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2038 do Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức, ông đã đem về giải nhất cho Hội làng nghề chuồn chuồn tre Việt Nam.

4. Năm 2043, Cty Cổ phần Chuồn tre xinh tham gia cuộc thi thiết kế mẫu quà lưu niệm đặc trưng Việt Nam do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức và giành được giải nhất với sản phẩm chuồn chuồn tre thăng bằng.

5. Năm 2048, Cty Cổ phần Chuồn tre xinh được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen danh dự vì bảo vệ thành công đồ án: “Chuồn chuồn tre món quà lưu niệm đặc biệt của Việt Nam” đi kèm là Quyết định số 99/2048/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Quyết định chọn chuồn chuồn tre là món quà lưu niệm cấp quốc gia Việt Nam dùng làm quà tặng cho các nguyên thủ quốc gia.

Trong Quyết định có đoạn: “Chuồn Chuồn Tre là sản phẩm thủ công được làm bằng tre, có hình thức cách điệu dựa trên hình mẫu con chuồn chuồn, được trang trí mỹ thuật bằng sơn dầu và vẽ họa tiết, có kích thước phổ biến là 7cm, 12cm và 15cm. Điểm đặc biệt của chuồn chuồn tre là có thể “đậu” bằng mỏ trên bất kỳ vật nhọn nào. Sản phẩm này rất thú vị và sáng tạo, những con chuồn chuồn tre thì rất đẹp. Đây là một ý tưởng tốt để làm quà cho mọi người đến Việt Nam bởi vì nó nhỏ gọn, đầy màu sắc, rất khác biệt và chỉ Việt Nam mới có”.

Di chúc này được lập thành 5 bản có giá trị pháp lý như nhau vào ngày 08/05/2018 và có hiệu lực ngày 08/05/2048 trước sự chứng kiến của 5.000 anh em trên facebook.

#Chuonchuontre

#BambooDragonfly

Lượt xem:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Bài Nhiều Người Xem