Chuon chuon tre Binh Duong

Bài đăng phổ biến

Chuon chuon tre Binh Duong

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Chuon chuon tre Binh Duong

Chuồn chuồn tre Bình Dương là sản phẩm thủ công độc đáo từ cây tre. Qua bàn tay của các người thợ lành nghề, các cây tre tưởng chừng như vô tri vô giác đã có sức sống mới – biến thành những chú chuồn chuồn tre, chim tre, bướm tre, công tre, rùa tre sống động được dùng làm quà tặng, đồ lưu niệm, để trang trí và cho trẻ em chơi.

Chuon chuon tre Binh Duong
Chuon chuon tre Binh Duong

Chuồn chuồn tre Bình Dương Cầm trên tay mấy con chuồn chuồn tre vừa mới làm xong, trông tưởng đơn giản thế, song thực ra làm cũng khá phức tạp, công phu. Tre được kỳ công lấy về từ miền ngược như Hòa Bình, Hà Giang... rồi phải cạo vỏ, pha thành mảnh nhỏ, phơi khoảng 4 đến 5 nắng, sau đó mới được sử dụng. Tre làm chuồn chuồn phải là loại tre bánh tẻ, đốt dài, không già không non để tre dẻo và ít mối mọt. Nếu muốn làm hàng đẹp hơn thì phải lấy trúc từ xã Phú Vinh, Phú Nghĩa, Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) vì trúc ở đó có chất lượng rất tốt. Sau đó đến các công đoạn gắn cánh, phun sơn, phơi... Chuồn chuồn tre không chỉ là những món quà trong các lễ hội truyền thống hay quà lưu niệm mà chúng còn được xuất sang Pháp, Mỹ, Nhật… để làm được chuồn chuồn tre cần phải có những người kinh nghiệm và có tay nghề cao.

Chuon chuon tre Binh Duong
Chuon chuon tre Binh Duong

Chuồn chuồn tre Bình Dương giá rẻ thuộc NHÀ SẢN XUẤT CHUỒN CHUỒN TRE VIỆT NAM một trong những đơn vị tiên phong đi đầu mở rộng cơ sở sản xuất chuồn chuồn tre không chỉ ở địa phương mà còn trên phạm vi cả nước. Nghề làm chuồn chuồn tre mới chỉ xuất hiện vài chục năm trở lại đây. Ban đầu ở Thạch Xá có khoảng chục hộ sản xuất, những năm gần đây gặp khó khăn về đầu ra, nên toàn xã hiện chỉ còn vài ba cơ sở sản xuất loại sản phẩm này.

Chuon chuon tre Binh Duong
Chuon chuon tre Binh Duong

Chuồn chuồn tre Bình Dương giá rẻ Thạch Xá về tổng thể vẫn là làng thuần nông đang trong quá trình đô thị hóa. Đặt chân lên từng bậc tam cấp của chùa Tây Phương, nhìn những con chuồn chuồn tre xinh xắn được các bà, các chị, các em bầy bán cho du khách; đặc biệt khách nước ngoài rất yêu thích... hòa trong không gian trầm trầm của lịch sử, chúng tôi càng nhận thấy những nét quê, hồn quê dần hiện về ở làng có nghề sản xuất chuồn chuồn tre.

Địa chỉ Chuồn chuồn tre Bình Dương giá rẻ: 36/6 Đường Xuyên Á, Tân Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương 0907 811 583 chuyên bán buôn với số lượng lớn.


Tìm kiếm nhiều trên Google


Chuon chuon tre Binh Duong,chuồn chuồn tre,chuồn chuồn tre hcm,chuồn chuồn tre bán ở đâu,chuồn chuồn tre thạch xá,chuồn chuồn tre mua ở đâu,chuon chuon tre gia re,chuon chuon tre tai tphcm,chuồn chuồn tre tphcm,chuon chuon tre thang bang,chuồn chuồn tre xuất khẩu,hinh anh chuon chuon tre,chuon chuon tre ban o dau,chuồn chuồn tre bán ở đâu hà nội,chuồn chuồn bằng tre,lam chuon chuon bang tre,bán chuồn chuồn tre,bán chuồn chuồn tre hà nội,gia ban chuon chuon tre

Nơi bán chuồn chuồn tre tại miền Đông Nam Bộ
1. Chuồn chuồn tre Tây Ninh
2. Chuồn chuồn tre Bình Phước
3. Chuồn chuồn tre Bình Dương
4. Chuồn chuồn tre TP. HCM
5. Chuồn chuồn tre Đồng Nai
6. Chuồn chuồn tre Vũng Tàu

Lượt xem:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Bài Nhiều Người Xem